24 thg 11, 2008

Trang báo - tình người

Trang báo - tình người
Bút danh: Ái Thi

Nhân ngày 21/6 - người cầm bút hay bất cứ một người nào làm nghề cầm bút đều muốn chuyển tải những khoảnh khắc ghi nhớ hay một nỗi niềm cần chia sẻ hoặc mang đến cho người đọc những nụ cười, cái nhìn thân ái. Điều mọi người quên thì họ lại nhớ và họ là ai , là những tấm lòng, những trái tim nhân hậu, những trắc ẩn cuộc đời, những vui buồn khôn tả giữa vô vàn xao động của đời sống con người...
Tôi đến với Người Viễn Xứ trước tiên là muốn tìm đến một nơi cần sự cảm thông, muốn tìm thấy một sự bình an, hạnh phúc giữa cộng đồng người bản xứ và người xa xứ .

Với những nỗ lực của một tờ báo điện tử , Người Viễn Xứ đã đến với người đọc bằng tâm huyết, bằng sự nhẫn nại, tìm tòi và khám phá một thế giới tâm hồn như :

Trang : Bút việt; Hoạt động VH-NT; Tản mạn, và thích thú nhất vẫn là được nghe TIẾNG THƠ online-từ kỳ 1 đến kỳ 7 bằng giọng ngâm ấm áp mượt mà , sâu lắng (Tình Quê - Hàn Mặc Tử)... Bạn nghe tưởng mình vẫn đang sống gần gũi thân thương như trên mảnh đất quê nhà, chưa từng đi xa, chưa từng bịn rịn...

Với trang : Đời sống người viễn xứ - trái đất và vũ trụ bao la thu về một cõi : Ta với ta. Những hoạt động của người Việt ở bốn phương luôn chìa bàn tay thân ái mang nhiệt huyết, tình yêu quê hương - đất mẹ, Người Viễn Xứ đã chuyển tải như : Tấm lòng chàng trai viễn xứ ; Những ngày Việt Nam tại Pháp; Chuyến bay trở về quê hương, hoà hợp thống nhất. Không xa đâu Viết Nam ơi ! Yêu lắm Việt Nam ơi!

Trang : Truyền thống và đương đại, từ thuở cha sinh mẹ dưỡng, con người luôn hứơng về nguồn cội, bạn sống ở đâu, sinh ở đâu... nhưng nguồn cội vẫn là cái gốc cây được chăm bón nâng niu trong lòng đất mẹ - Mẹ Việt Nam ! người Việt sống viễn xứ nhưng không hề mất bản sắc, tiếng nói Việt thân thương, phong cách sống tôn ti trật tự và nghiêm túc trong những gia đình Việt ở bốn phương cho thấy -Người Viễn xứ đã chứng minh được tình người ở đâu cũng hiện diện truyền thống gia phong: "dạy con từ thuở còn thơ", "Học ăn, học nói, học gói, học mở".

Trang thế hệ trẻ, trang bạn đọc cũng tìm được người đồng cảm.

Tôi ấn tượng nhất với trang kết nối: với vòng tay nhân ái, cha ông ta có câu " Lá lành đùm lá rách" - "Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn". Cái giàn ấy có xum xuê hoa lá, xum xuê trái ngọt cũng cần giống tốt, nước tốt, đất lành...

Vâng, tôi muốn nói đến "Đất lành" - Người Viễn Xứ là mảnh đất lành cho trăm hoa đua nở "Cây viết lớn" đến "Cây viết trẻ", nhà báo, nhà thơ mang bầu tâm huyết gửi gắm những bài viết xúc tích, xây dựng, giới thiệu đến mọi người Việt trên khắp hoàn cầu biết đến nhau trong sự trìu mến, gắn bó thông hiểu nhau hơn./.

17/6/2005
(Đăng trên báo Người Viễn Xứ)

Không có nhận xét nào: