24 thg 11, 2008

Chẳng ai lại chết nhiều như thế....!

Bác Yes (Bỉ) chơi một cú đứng tim, nhắn tin "hoa sấu" (Nga) vĩnh biệt... Nhưng như thế thì hoá ra Hoa sấu bất tử rồi....

Chẳng ai lại chết nhiều như thế....

Hoa Sấu ơi, ta nghe trong lòng mình một tiếng gọi thật ngọt ngào. Có lẽ lời ước đã về bên ta thật - dù chẳng bao giờ những đứa trẻ của ta vẫn thố lộ cùng ta. Và ta đọc trong lời tha thiết của em những lời của con trẻ, ta yêu chúng biết nhường nào.

Mười sáu tuổi, chúng xa ta đi theo sự nghiệp.
Mười tám tuổi chúng đã khẳng định mình.
Hai mươi tuổi chúng khóc vì một lẽ thường tình.

- Giá mà mẹ ở bên con lúc này...

Nhưng chúng vẫn thể hiện được sự cương trực, vượt lên mọi thử thách ... Hoa Sấu ơi, em đã nói thay những lời của bọn trẻ. Ta cảm thấy như chính lời của chúng thốt lên và ta yêu cả những bướng bỉnh, ngang ngạnh của chúng vì ta hiểu rằng chính lúc bướng bỉnh nhất là lúc chúng cần có ta nhất. Chính lúc ấy chúng yếu đuối và cần tình thương biết nhường nào, cần sự chia sẻ và hiểu lòng chúng đang tha thiết muốn gì.

Những đứa con, những tâm hồn trong sáng đáng yêu của ta. Chúng lớn lên trong sự thẳng thắn, cương trực mạnh mẽ, nhưng càng như thế, chúng đã tặng cho ta bầu trời hạnh phúc. Ta sẽ ngắm nhìn tương lai và con đường phía trước của đứa con thân yêu nhất và ta sẽ là nguồn động viên lớn nhất cho những tâm hồn ấy vượt qua những thử thách trong lao động, học tập và khẳng định mình.

Cầu mong cho em luôn vui khoẻ, thăng hoa trên con đường khám phá thế giới, con đường sự nghiệp và yêu hết lòng những đấng sinh thành.

Không có nhận xét nào: