28 thg 4, 2014

VÔ CẢM (Nhím Vũng Tàu)





"Chị yêu" Nhiều em gọi chị như thế
Và tôi cũng không ngoại lệ
- "Chị yêu"
Nụ cười chị mới hiền làm sao
Giọng nói chị ngọt ngào lắm nhé
Chị dịu dàng như heo may nhè nhẹ
Mùa Thu!
Chị yêu tôi từ những ngày đầu
Khi tình cờ biết tôi trên net
Ngày gặp nhau, tay bắt mặt mừng thắm thiết
Ngọt ngào vần thơ trao...

Không được gần bên để chia sớt cùng nhau
Những buồn vui đời thường vụn vặt
Gọi điện, nhắn tin phải tuân theo giờ giấc
Tôi một mình quen với buồn vui

Một lần, bất ngờ chị gọi cho tôi
Khi tôi viết bài thơ buồn giận "Sóng"
Dạ, em đây! Tôi cười toe hoa muống
Em quen rồi nỏ có chuyện gì đâu
Điện thoại đường dài ai mà nỡ tám lâu
Câu chuyện nhỏ, nội dung chỉ thế
Không hiểu vì sao qua lời "đồng đội" kể
Chị nói như phim "Nhím khóc lóc um xùm"

Thật nực cười, tôi vuốt giận lặng câm
Dấu chấm hỏi to đùng tôi tặng chị
Đối đáp trên thơ, quái gì mà phiền thế
Vui chỉ đủ buồn - tôi vẫn là tôi
Nhớ để vừa quên - tôi vẫn là tôi
Tôi mệt mỏi lòng tin vì chị
Tôi lạnh lùng bye người tôi yêu quí
Hơn một lần tôi bấm máy lại thôi
Hai tiếng "chị yêu" như muốn trêu tôi!

VT, 07/11/2008

Không có nhận xét nào: