28 thg 4, 2014

Về quê ăn Tết (Ngonhanhau)





Những niềm vui của anh đã trốn đi đâu
Tìm hoài không gặp
Chiều rét mướt trên vòm cây nến thắp
Chút nắng vàng nhỏ nhoi cũng héo hắt dần
Anh ngồi chờ tiếng cười của một người thân
Nhưng không thấy đến
Khi anh đi trên đường dài khấp khểnh
Niềm vui cũng bỏ anh
Cây trong vườn vẫn trổ nụ hoa xanh
Hoa trong em còn tuyệt vời nhan sắc
Sao niềm vui lại hoài nghi dè dặt
Không đến cùng anh với những buổi chiều?
Thành phố Hà Nội trong ký ưc màu rêu
Sao không gọi tên anh cho đỡ nhớ?
Niềm vui như hơi thở
Đã bỏ anh đi
Em tóc đen vóc hạc chẳng quay về
Phố đông người nhưng anh còn lạc lòng
Niềm vui như con sóng
Cuốn anh ra khơi lạc lối quê nhà…

2003

Tặng anh Dế Mèn thuở ấy - NgoNhanHau


mong em nguoi ngoai
tặng Nhan Hau

Mũi tên phóng vào những con chim trí tưởng tưởng nhưng trượt đích, tôi bỏ ngôi nhà đi lang thang

Cơn bão rớt vào khúc eo tổ quốc, mái nhà khu vườn của tôi hoang tàn hơn những điều tôi tưởng, chúng cất cánh cùng con báo bay đi mang theo bóng hình em

Em mất tích trong bạt ngàn cây đó. Tôi trở lại nơi có cơn mắt bão để soi rồi vào tận ngóc ngách đổ vỡ khu vườn và tôi mang con mắt ấy để tìm lại sắc đẹp của em trong ngổn ngang gạch đá

Không, có thể nào có thể xanh hơn bầu trởi và mắt em ngày ấy. Tôi tìm em suốt những dòng sông chảy. Hoa ho2ntg nở nhức một rừng gai.

 Em em đi rồi chiếc bình hoa trông nhợt nhạt sắc mai vàng đôi cánh mỏng phù du

 Em đi rồi chiếc bình hoa tưởng vọng... đêm đêm ta cắm những kỉ niệm buồn.

sap toi ngay 4-4 roi, sinh nhat buon em biet khong !!!
 


Không có nhận xét nào: