28 thg 4, 2014

CHIM BÁO BÃO (Khải Nguyên)



 
Thuhanoi - ảnh do Trường mỡ chụp tại Hồ Thiền Quang Hà Nội

Khải Nguyên
Tặng chị Thuhanoi - Muasaigon!


Tôi đã từng yêu một Người Thơ
Không,
Là một Hồn Thơ
Ừ,
Hình như là thế.

Đơn giản như cơm ăn, nước uống
Như tôi viết mỗi ngày.

Với chị,
Tôi hiểu sự dịu dàng cùng với những mê say
Con chim nhỏ nhoi nhưng là "chim báo bão"
Con chim biết hót lên những tiếng ca trong trẻo
Giữa muộn phiền vẫn khát vọng tiếng "yêu".

Chị,
Mỗi ngày qua cho em hiểu thêm nhiều
Tình nghĩa nhân gian "cho" bao nhiêu chưa đủ
Lại thấy dứt day nếu mình "cho" không như cơn lũ
Khi "nhận" về mình, một giọt cũng băn khoăn.

Như hôm nay, trời Hà Nội vẫn xanh
Bởi tình yêu giản đơn như cơm ăn, áo mặc
Như Hà Nội vẫn ngổn ngang những bộn bề, tất bật
Cuộc sống là... như thế, đúng không?

Hà Nội trái tim yêu của đất nước - ngọn cờ hồng
Để muôn trái tim yêu, vì yêu mà kết lại
Lời thơ viết ra, tự tim nên dẫu không mềm mại
Xin Người nhận nhé, hãy tin.


15/2/2008

Không có nhận xét nào: