28 thg 4, 2014

Mình rât mong gặp bạn (Phạm Ngọc San)




"...Xuân qua, hè tới, thu sang, đông bãng lãng
Mình đây, sao chưa nhìn thấy nhau..."
Hổng quan trọng- thế giới phẳng mà, đúng không MK! -Xin lỗi, mình gọi tên của bạn nhé.
Còn mình, đang ở Hanoi, hưu rùi. Phế Nhân mà. Lúc nào dậy  được, bớt đau thì làm thơ, vẽ tranh...cho quên. Thế thôi. Chân dung phác qua của mình- qua hai bài thơ mình in trong tập:" HOÀNG HÔN KHÔNG YÊN LẶNG"  nhà xb Văn hoc 2006:(Làm thơ để giải toả  thôi)
    

YÊN BÌNH  
Bom đạn đã qua.
Vết thương vờ ngủ…

Ôi! cái bình yên trong bão lửa,
Hãy về,  ru ngủ trái tim ta!

Đồng xanh, bến nước, hiền hoà.
           Gió đừng rít, chớp đừng loà, đêm yên!
         

ẤM NẮNG
    Ngoài kia nắng nhẩy nhót,
    Gió đùa cùng cỏ cây,
    Thu qua hay Thu đến,
    Ta nào đâu có hay.

Khát khao một sợi năng.
Khát khao chút heo  may.
Khát khao làn mưa bụi.
Khát khao sờ tận tay...

Bất động lâu mới hiểu,
Ầm ì vọng đêm ngày,
Tiếng đời ôi xa thế,
Nặng trĩu mà nhẹ bay.

Khi bạn bè ào đến,
Căn phòng ngập gió mây.
Đa tạ cùng bạn hữu.
Mang trời đất vào đây…

Và đây, mình tặng MK bài thơ mình viết đã lâu(2002), trong tập:       " Vầng trăng trong mưa" nhà xb mỹ thuật.Mình chưa tặng ai, thân ái tặng MK.

LỤC  BÁT MÙA THU
Mùa thu, mùa lá vàng rơi.
Nước thu trong vắt, thu trời xanh xanh.
Nắng thu cái nắng hanh hanh,
Đừng rám trái bưởi trên cành Thu ơi.
Hoe hoe lúa muốn chín rồi.
Bâng khuâng tím biếc phía trời hoàng hôn.
Heo  may cho dạ bồn chồn.
Chẳng tương tư cũng nhẹ buồn em  ơi!
Tứ Thu- buông dịu lòng người.
Giăng  giăng lục bát tơ trời vương vương...


Còn việc lập topic cho mình, đó là việc của SẾP. Hay nói kiểu lính tráng: đó là việc của THỦ TRƯỞNG. Phải có kỷ luật chớ nhẩy.
                                   Thân ái chào MK.
                                       Phạm Thôn Nhân

Pham Ngoc San
Home phone: +8446.855.899
Mobile:           +8498.757.63.23

Không có nhận xét nào: