12 thg 8, 2011

Gửi vào Biển khơi



Gửi vào biển khơi niềm tin mãnh liệt
Rằng trên thế gian tôi yêu tha thiết
Sự mênh mông và lòng biển sâu
Nếu vì lẽ gì sóng biển bạc đầu
Thì có thể biển đau vì trăn trở
Và tôi thầm ghen với ngàn bão tố
Cứ trào lên lộng gió khơi xa ...

Có một ngày lòng biển tan vỡ (*)
Trên Hành tinh vọng nỗi xót xa
Biển đấy ư, sóng đây ư, tôi không nhận ra
Hàng vạn con người ra đi đột ngột
Sóng dựng lên lừng lững như thác nước
Đổ ầm ầm kéo hết ra biển khơi
Ngôi làng ấy bao nhiêu con người
Giờ vắng lạnh, hoang tàn, đau đớn
Mảnh tin xa về - người con mất lối
Cha mẹ đâu, anh em làng xóm đâu
26 tháng mười hai - chỉ một ngày sau
Chúa giáng sinh độ nhân cứu thế !(*)
Biển mang đến cho người nỗi đau khôn kể
Có lỗi gì không tôi đã nặng lời
Rằng biển vô tình ôm mãi khôn nguôi
Những trái tim yêu hoà bình tự do hy vọng...

Tôi muốn thét lên thấu lòng biển rộng
Giá đừng có trái ngang trong cuộc sống nhân gian
Đừng có lòng sâu biển cả mênh mang
Đừng có sóng thần chồm lên dữ dội
Tôi lại cảm thấy mình có lỗi
Trước vong linh hàng vạn con người
Biển ơi, biển ơi – sóng đã lặng rồi
Người đã chết và người còn sống



Hãy nén nỗi đau – hãy kìm xúc động
Hãy chìa tay nhân ái – tình thương
Bạn, tôi, chúng ta sẽ gửi tấm lòng
Sẻ chia mất mát với anh em bè bạn
Đừng vô cảm trước bao hoạn nạn
Nào hãy tìm đến địa chỉ thân quen
Gửi gắm tình thương, gửi gắm niềm tin
Vào quĩ cứu trợ nơi mình có thể
Bạn sẽ thấy lòng mình san sẻ
Cùng hàng vạn nỗi đau giằng xé hàng ngày
Những em nhỏ sẽ có sách đến trường
Những bà mẹ sẽ bớt lo màn trời chiếu đất
Những mảnh đời đi lên bằng đổ nát, thương tật
Hậu quả của thiên tai sẽ vơi bớt đau thương
Bạn đã làm chưa, chia sẻ tình thương !!!

Sài Gòn, 12/01/2005

-----------------------
(*) ngày 25/12/2004 là ngày mừng chúa giáng sinh thì ngày 26/12/2004 tai nạn sóng thần xảy ra ở Nam Á và Đông Nam Á .


Không có nhận xét nào: