22 thg 11, 2008

Mình có thấy ca khúc Hà Nội đẹp không?



Mỗi lần nghe ca từ về Hà nội là thu lại cảm thấy diệu vơi, nó cứ se sẽ gặm nhấm nỗi nhớ Hà Nội, nhớ người Hà Nội, mà người hà nội là ai chứ, là cây chì vẽ một nét thu, là chiếc lá cô đơn bay lạc lõng cả trưa , là xanh xao một cánh diều ngoại ô ... Hà nội ơi! Hà nội ơi...nhớ lắm ! nếu được trở về... Thu sẽ lẽo đẽo theo sau một cái xe, có thể là họ không biết. để ngắm nhìn cái hồn nhiên, cái vô tư ấy. Có thể Thu sẽ tìm thấy một nét Hà Nội của Thu đánh rơi năm xưa - mà ai đó đang khoác vào thay chỗ mình xưa...
Hà nội sẽ vui khi nhìn thấy Thu cười hồn nhiên, hồn nhiên như cánh hoa đồng nội trên tay mình đó ... nhưng xin mình, chớ nghe lời mật ngọt của ai đó không phải Thu, Thu cũng sợ mất mình... bởi lẽ... chẳng ai đi trọn vẹn một lối về...
Thu về rồi đấy ! tháng tám của mong chờ !
Năm xưa, thu chọn mùa thu cho mình là tìm những ngọn gió heo may thổi nhẹ, làn tóc xưa dài lắm, nó cứ quện trên vai và tung bay... tuổi trẻ kéo người ta đi tuồn tuột, vô hồn... trở về... Thu thấy mình khác đi, Thu đắm mình vào đông và đêm mùa đông ấy, thu tạc mình vào thơ...
(tản mạn: Nhớ về Hà Nội)

MK-sinh nhật 15-11-2007
---
Thu Hà Nội đấy! mong manh và đầy gợi cảm thi hứng cho từng khúc nhạc, vần thơ tỏa sáng. Thu đông đầy trong sắc là vàng rơi xào xạc nơi con đường tình yêu trong mỗi chiều rợp bóng, thu hồn nhiên trong những tà áo trắng mảnh mai buổi tan trường. Thu Hà Nội đó trên mặt hồ Tây trong ráng chiều vời vợi cho ta chợt ngỡ ngàng trong vẻ đẹp lung linh gợn làn sóng lăn tăn Tây Hồ .
Thu reo trong những cơn gió nhỏ nghịch ngợm xỏa dài mái tóc bay bay trong mỗi chiều trên phố để bâng khuâng mãi bước người đi. Thu Hà Nội cho ta nhớ, nhớ đến ngẩn ngơ trong cơn mưa chiều li ti giọt nước còn đọng trên mi ai long lanh như hạt ngọc trong lành để bất chợt ai đó ước ao một nụ hôn đầu vụng dại... Thu đó Hà Nội ơi! (Hạnh Ngân)

---
Chị tự nhận mình là Thu Hà Nội
Để con tim xa mỗi ngày bổi hổi
Nỗi nhớ Hà Nội luôn khắc khoải đầy vơi
Hà Nội Thu, Hà Nội mến yêu ơi!

(Khải Nguyên)

Không có nhận xét nào: