5 thg 9, 2015

Ra mắt Ban Kiểm tra Hội khoá VII ( nhiệm kỳ 2015-2020)

Ra mắt Ban Kiểm tra Hội khoá VII
04.9.2015-17:30

NVTPHCM- Ngày 04.9.2015, tại trụ sở Hội Nhà văn TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt Ban Kiểm tra Hội khoá VII nhiệm kỳ 2015 - 2020, gồm 7 thành viên, do nhà văn Trần Nhã Thuỵ - Uỷ viên Ban Chấp hành Hội làm Trưởng ban.
Ban Thường vụ Hội chúc mừng ra mắt Ban Kiểm tra, từ trái sang:
Phan Hoàng, Phạm Sỹ Sáu, Trần Nhã Thuỵ, Trần Văn Tuấn, Trần Trí Thông,
Nguyễn Minh Ngọc, Thanh Long, Mai Khoa, Nguyễn Vũ Quỳnh, Phạm Đức Mạnh


Tới dự lễ ra mắt Ban Kiểm tra Hội có đầy đủ Ban Thường vụ Hội: nhà văn Trần Văn Tuấn - Chủ tịch, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu - Phó Chủ tịch và nhà thơ Phan Hoàng - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Chủ tịch Hội đồng Thơ. Nhà thơ Phan Trung Thành - Uỷ viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Hội cũng có mặt.

Nhà thơ Phan Hoàng thay mặt Ban Thường vụ Hội đã đọc và trao Quyết định thành lập Ban Kiểm tra của Ban Chấp hành Hội cho nhà văn Trần Nhã Thuỵ - Trưởng ban Kiểm tra và nhà văn Nguyễn Minh Ngọc - Phó ban Kiểm tra. Các Uỷ viên Ban Kiểm tra gồm có: nhà thơ Nguyễn Vũ Quỳnh, nhà thơ Trần Trí Thông, nhà thơ Nguyễn Thị Thanh Long, nhà thơ Mai Khoa và nhà thơ Phạm Đức Mạnh.
 
Ban Thường vụ Hội chúc mừng Trưởng ban Kiểm tra Trần Nhã Thuỵ
và Phó ban Nguyễn Minh Ngọc
Nhà văn Trần Văn Tuấn chúc mừng nhà văn Trần Nhã Thuỵ

Nhà văn Trần Văn Tuấn đã chúc mừng và cảm ơn những nhà văn đã nhiệt tình tham gia Ban Kiểm tra Hội, nêu rõ các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ này: Phải làm tốt như Điều lệ Hội đã được Đại hội VII thông qua và UBND TP. HCM phê chuẩn. Đây là một ban công tác quan trọng, hỗ trợ xây dựng phát triển Hội ngày càng vững mạnh, hạn chế những tiêu cực, gây mất đoàn kết. Đồng thời, Ban Kiểm tra cần phát hiện những nhân tố tích cực trong hoạt động Hội, động viên thúc đẩy hội viên sáng tác nhiều tác phẩm hay đóng góp cho văn học thành phố và cả nước. Các nhà văn, nhà thơ được lựa chọn mời vào Ban Kiểm tra Hội là những người có kinh nghiệm và bề dày công tác, có lối sống trung thực, tin tưởng các anh các chị sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ này…
               
Tiếp đó, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu triển khai một số nội dung mà Điều lệ Hội quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của công tác kiểm tra, xây dựng Hội và góp những ý kiến cho Ban Kiểm tra hoạt động sau khi 4 Chi hội nhà văn của Hội ở từng khu vực là Sài Gòn, Gia Định, Chợ Lớn, Bến Nghé được thành lập và đi vào hoạt động. Việc giám sát hoạt động của các Chi hội là một trong những trách nhiệm quan trọng của Ban Kiểm tra.
 
 
Một số hình ảnh tại lễ ra mắt Ban Kiểm tra Hội khoá VII

Trưởng ban Trần Nhã Thuỵ, Phó ban Nguyễn Minh Ngọc và các thành viên trong Ban Kiểm tra đã lần lượt phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hỗ trợ đắc lực cho Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Hội trong nhiệm kỳ mới, nhất là công tác xét kết nạp hội viên và trước những dư luận không tốt hoặc thông tin thiếu thiện chí của hội viên trên mạng sẽ được xem xét kỹ và đề xuất hình thức xử lý thích đáng.

Ban Kiểm tra cũng nhất trí xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong từng thành viên và cả Hội, nhằm làm trong sạch và phát triển Hội ngày càng vững mạnh, hạn chế tiêu cực, phát huy nhân tố tích cực, kịp thời đề nghị chuẩn xác việc khen thưởng và kỷ luật.

Kết lúc buổi lễ ra mắt, Ban Thường vụ Hội đã tặng hoa và chụp hình lưu niệm với các thành viên Ban Kiểm tra.

VQ - MK

Không có nhận xét nào: