14 thg 8, 2011

Thế gian nếu có nhiệm màu


(tặng một người bạn nhiễm HIV)

Xem ra cũng lắm nhiêu khê
Dù cho sỏi đá đôi khi mặc lòng
Xem xong nhật ký mỗi dòng
Mỗi tình người cứ nặng lòng sao sao

Xưa kia tôi biết người đau
Người than trách phận, đời sau rủa nguyền
Giờ đây cánh gió phiêu bồng
Đã tìm lại được cõi lòng nát tan.

Thời gian ơi, hỡi thời gian
Cho tôi một phút sẻ san với người
Người thân đã hiểu hết rồi
Bà xa xôi cũng đôi lời nhớ nhung

Mau về Đà Nẵng quê chung
Nâng khăn sửa áo, cơm bưng mời bà
Ngoại thương con cháu đầy nhà
Và thương nhất vẫn là Nam Anh

Ngày sau hương khói bằng an
Còn bao nhiêu sức còn ham việc đời
Bạn tôi xưa cũng thế thôi
Nhưng giờ đã xứng một người con ngoan.

Hai nhăm mùa lá rụng đông tàn
Phần tư thế kỉ bõ bèn đâu anh
Thương nhau thương cả ngọn ngành
Để thân trai tráng một mình buồn đau.

Thế gian nếu có nhiệm màu
Tôi xin đỡ gánh buồn rầu thay anh.


Mai Khoa, 5/6/2007

Không có nhận xét nào: