9 thg 6, 2009

Gửi đồng đội

Tôi đọc thơ anh giữa Sài gòn
Nơi trước kia đồng đội tôi ngã xuống
Nơi tôi đi tìm hình hài thương mến
Để mang về đắp thành nấm mồ xanh

Sư 316(*) chốt ở phía giáp ranh
Bên kia cầu Sài Gòn nửa đêm về sáng
Chưa kịp vui khi lửa lên đầu súng
Hoa lửa chiến tranh trước ngõ Sài gòn.

Tôi đọc thơ anh có tiếng nói cười
Tiếng dân tộc vang lên mừng chiến thắng
Có chút gì nghèn nghẹn cay đắng
Sao trái đất này lại chịu những đớn đau.

Sài Gòn sáng nay nắng đã đượm màu
Mùa khô nào cũng xanh tươi hoa lá
Gió hát tầng cao nhịp sống hối hả
Sừng sững vùng trời nhà mới mọc lên .

Sông Sài Gòn vẫn xanh biếc xanh
Tắm mát đôi bờ như hai dải lụa
Ngược dòng về đất thép Củ Chi
Thăm mảnh đất anh hùng thời khói lửa.

Tôi đọc thơ anh cho đồng đội tôi nghe
Họ đã cười và họ đã khóc
Thế kỉ sang trang lật từng trang ước
Kỉ niệm nào cũng thấm đẫm yêu thương./.

Không có nhận xét nào: